Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Chi phí bỏ ra mỗi năm cho việc mua sắm đồ dùng vănphòng phẩm của các doanh nghiệp, công ty, cơ quan,…không phải là nhỏ. Bởi vậy, áp dụng một vài bí kíp mua sắm và sử dụng sản phẩm dưới đây sẽ giúp gạt bỏ nỗi lo mang tên “chi phí” cho công ty bạn đó.

1. Mua với số lượng lớn

Mua đồ dùng văn phòng phẩm với số lượng lớn là một cách hay, giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Mua nhỏ lẻ dễ bị nâng giá, mua với số lượng lớn sẽ nhận được nhiều ưu đãi, mua với giá sỉ. Do đó, bạn đừng bỏ qua cách mua sắm này nhé! Bạn ó thể mua hàng theo định kỳ, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng/ lần,… 



2. Tận dụng các đợt giảm giá
Các đợt giảm giá, khuyến mại thường diễn ra vào nhiều thời điểm trong năm, do đó, bạn có thể tận dụng cơ hội này để mua được những sản phẩm giá rẻ mà chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sắm qua mạng để tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian đi lại. Ưu điểm của mua online đó là bạn sẽ dễ dàng so sánh giá của nhiều nhà cung cấp, cũng như biết được thời gian giảm giá để nhanh tay đặt mua hàng. 



3. Mua của nhà cung cấp quen
Khách hàng thân thiết, lâu năm luôn nhận được nhiều ưu đãi. Nếu bạn nằm trong số khách hàng trên, các nhà cung cấp văn phòngphẩm sẽ đưa ra những mức giá chiết khấu, ưu đãi, giúp tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng phản hồi về sản phẩm cũng như nhanh chóng tiếp nhận phản hồi hơn. Và do là đối tác lâu năm, nên cũng phần nào an tâm hơn về chất lượng sản phẩm.



4. Bổ sung văn phòng phẩm trước khi hết
Bạn nên bổ sung văn phòng phẩm trước khi hết để tránh làm gián đoạn công việc, tránh việc bị tăng giá khi mua văn phòng phẩm quá gấp. Nên lên kế hoạch mua đồ dùng theo định kỳ mỗi tháng/ lần, 3 tháng hoặc 6 tháng/lần tùy theo nhu cầu sử dụng để được mua với giá sỉ và không lo hết hàng. 



5. Tiết kiệm giấy và mực in
Ngoài cách mua sắm tiết kiệm, trong quá trình sử dụng bạn cũng nên hình thành thói quen tiết kiệm, nhất là giấy và mực in. 
- Đối với giấy: Hãy luôn kiểm tra các lỗi chính tả, ngữ pháp của các tài liệu trước khi in để tránh phải in lại, nhất là những tài liệu quan trọng, hợp đồng ký kết, hóa đơn. Hoặc bạn có thể gửi mail thay vì in ra giấy để tiết kiệm giấy in, mực in.
- Đối với mực in: để tiết kiệm mực in, bạn có thể tăng tốc cho in đồng thời bằng các tùy chỉnh liên quan như: chế độ Fast Draf hoặc Fast Print. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm thiểu hình ảnh trong mỗi bản in để tiết kiệm mực.


Ngoài ra, bạn nên mua những hộp mực in lớn và bơm mực của bên thứ 3, như vậy, vừa tiết kiệm mực in lại vừa nâng cao tuổi thọ của máy in. 


Hãy áp dụng ngay những bí kíp trên để thấy được hiệu quả, vừa giúp quản lý văn phòng phẩm hiểu quả vừa giúp tiết kiệm chi phí cho công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts